Travel News:

Paris tưng bừng mùa giảm giá

Paris tưng bừng mùa giảm giá

Vào thời điểm khoảng một tuần sau khi bước sang năm mới, các cửa hàng cao cấp và trung tâm thương mại tại Paris bắt đầu đợt bán hàng giảm giá mùa đông

Đây là một sự kiện được các tín đồ mua sắm nóng lòng chờ đợi để có thể săn hàng giá sốc đồng thời cũng là dịp để các cửa hàng xả hàng trước khi đặt mua những bộ sưu tập mới.

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, kể từ ngày 8/1, cửa hàng Galeries Lafayette Haussmann, trung tâm thương mại lớn nhất trong chuỗi cửa hàng cùng thương hiệu, thiên đường mua sắm của du khách Pháp và quốc tế, đã nhanh tay tung chiêu khuyến mại đợt đầu áp dụng trong 4 ngày với nhiều mặt hàng được giảm giá mạnh từ 30% đến 70%.

paris mùa giảm giá
Từ sáng sớm, hàng trăm người xếp hàng dài trước cửa Trung tâm thương mại Galeries Lafayette chờ đến giờ mở cửa.

Du khách có thể tìm thấy ở đây mọi thứ, từ các sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm, đồ da và phụ kiện, đồ trang sức hàng hiệu như Cartier, Louis Vuitton, Chanel, Bulgari, Tom Ford Beauty… đến các thời trang của các nhà thiết kế danh tiếng như Pierre Cardin, Dior, Guerlain, Mango, Zara, Givenchy, H&M… và cả các đồ nội thất sang trọng.

Theo bà Agnès Vigneron, Tổng Giám đốc của cửa hàng, trong 4 ngày bán hàng giảm giá, trung tâm chờ đợi đón tiếp trung bình mỗi ngày 200.000 “thượng đế”, lượng khách hàng cao gấp 2,5 lần so với ngày thường. Theo bà, con số này tương đương với lượng khách của mùa bán hàng giảm giá năm trước, nhưng trong bối cảnh nền kinh tế Pháp chưa thoát khỏi khủng hoảng, lượng khách hàng này là rất khả quan. “Họ đến đông hơn ngày thường và mua sắm nhiều hơn”, bà nói. Các mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất là quần áo, túi xách, giày dép thời trang.

paris mùa giảm giá2
Nhiều nhãn hiệu cao cấp như Chloé, Marc Jacobs, Michael Kors giảm giá mạnh ngay từ ngày đầu của mùa giảm giá.

Không chỉ kinh doanh dòng sản phẩm cao cấp, Galeries Lafayette còn hướng mạnh đến tầng lớp trung lưu ở Pháp và đặc biệt nhắm vào dòng khách “ngoại”. “Trong những ngày này, chúng tôi có rất nhiều khách đến từ những nước nói tiếng Nga, vì đây là thời điểm bắt đầu năm mới của những người theo đạo Chính thống. Nhưng trong vòng hai đến ba tuần nữa, chúng tôi sẽ có rất nhiều khách hàng châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…, vì đấy là thời điểm bắt đầu năm Âm lịch”.

Theo báo chí Pháp, bảng thống kê các giao dịch qua thẻ tín dụng tại các trung tâm thương mại lớn ở Paris và các cửa hàng bán hàng hiệu cho thấy khách nước ngoài chi tiêu nhiều gấp 4 lần so với người bản địa. Trên thực tế, Paris đón tiếp trung bình hàng năm khoảng 30 triệu khách quốc tế. Đông nhất là du khách Mỹ, Anh, Italia, Đức, Nhật, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ…

Họ đến Paris không phải chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu kỳ và quyến rũ của kinh đô ánh sáng mà còn là để thỏa sức mua sắm. Đây thực sự là con gà đẻ trứng vàng không chỉ với ngành du lịch mà còn với các ngành dịch vụ đi kèm như thương mại, khách sạn, nhà hàng…

Tại Paris, mùa bán hàng giảm giá đang vào kỳ cao điểm, nhiều cửa hàng và trung tâm thương mại đua nhau giảm giá. Các cửa hàng “Le Printemps”, “Les Grands Magasins”… tọa lạc trên đại lộ Haussmann, hay cửa hàng “BHV” nằm đối diện với Tòa thị chính thành phố và “Bon Marché” nằm bên bờ tả ngạn sông Seine cũng đã bắt đầu áp dụng các đợt khuyến mại nhằm kéo du khách đến với cửa hàng. Bất chấp các khó khăn kinh tế, bầu không khi mua sắm tại các trung tâm này vẫn luôn sôi động do các nhà phân phối đáp ứng đúng tâm lý người tiêu dùng về mẫu mã và chất lượng sản phẩm.

paris mùa giảm giáparis mùa giảm giá

Xem thêm: Du lịch Paris, Pháp

Tin Tức

Mẹo du lịch:

  • Để tự vệ khi bị cướp hoặc khủng bố, bạn nên tự học Vịnh Xuân Quyền miễn phí online.
  • Mang theo một lọ tinh dầu thiên nhiên diệt virus, đề phòng bệnh dịch, và đảm bảo sức khoẻ.
  • Khi ở khách sạn, hãy để ý gài chốt an toàn để phòng tránh trộm cướp.
  • Nên đeo trên người theo một món trang sức đá phong thuỷ để gặp may mắn.
  • Đọc các mẹo vặt về sức khoẻ để tự sơ cứu và điều trị khi gặp sự cố.

Leave a Reply

Submit Comment