Travel News:

TP. HCM: Cơ hội vàng cho sản phẩm du lịch đường thủy

window.onload = function () {resizeNewsImage(“news-image”, 500);}

Trước tình hình khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu, trong năm 2013 tổng lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 4.109.000 lượt, tăng 8,1% so cùng kỳ, đạt 100,2% kế hoạch năm 2013, chiếm 55% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam (ước đạt 7.400.000 lượt, tăng 9 % so cùng kỳ). Với những thành quả đó, du lịch đang thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hiệu quả vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố. Để phát huy lợi thế đó, thành phố Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh xây dựng hạ tầng du lịch, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, mở rộng các tuyến điểm để tăng cường phát triển du lịch sinh thái trong thời gian tới, ngoài những điểm du lịch sinh thái đang được yêu thích là Văn Thánh, Suối Tiên, Cần Giờ, Bình Quới… Bên cạnh đó, du lịch ẩm thực cũng đang là xu hướng mà nhiều quốc gia hướng tới & thành phố Hồ Chí Minh cũng không phải ngoại lệ. Là trung tâm của vùng đất phương Nam, dân cư ba miền hội đủ, thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực đưa những tinh hoa ẩm thực của Việt Nam đến gần hơn với các du khách, bạn bè trong & ngoài nước.

TP. HCM: Cơ hội vàng cho sản phẩm du lịch đường thủy - 1

Với hệ thống sông ngòi kết nối các vùng lân cận & biển Đông, đồng thời là trung tâm kinh tế lớn, điểm trung chuyển khách, thành phố Hồ Chí Minh rất giàu tiềm năng phát triển loại hình du lịch đường thuỷ. Nắm bắt cơ hội đó, sau một thời gian khai thác, du lịch đường sông đã được định hình với các tour tuyến: địa đạo Củ Chi, Cần Giờ, Vàm Sát, Bình Quới…

Phát triển du lịch đường thuỷ thời gian tới được xem là mũi nhọn, sự đột phá về sự phát triển sản phẩm du lịch, tạo sức hấp dẫn của điểm đến ở thành phố Hồ Chí Minh. Với chiến lược phát triển du lịch đường sông, thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định đầu tư khoảng 11 nghìn tỷ đồng, đặt mục tiêu đến năm 2020, du lịch đường sông sẽ là sản phẩm chủ lực của thành phố. Đây thực sự được coi là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố đầu tư vào sản phẩm mới này.

TP. HCM: Cơ hội vàng cho sản phẩm du lịch đường thủy - 2

Các chuyên gia du lịch đánh giá, nhiều nước trong khu vực Asean không có được lợi thế tự nhiên, cảnh quan bằng thành phố Hồ Chí Minh nhưng họ đã khai thác tốt tuyến du lịch đường thuỷ. Do vậy, nếu chúng ta khai thác tốt lợi thế sẵn có, sản phẩm du lịch đường thuỷ sẽ góp phần quan trọng tạo ra sức hấp dẫn của du lịch thành phố, mang đến nhiều lựa chọn thú vị cho du khách.

Mẹo du lịch:

  • Để tự vệ khi bị cướp hoặc khủng bố, bạn nên tự học Vịnh Xuân Quyền miễn phí online.
  • Mang theo một lọ tinh dầu thiên nhiên diệt virus, đề phòng bệnh dịch, và đảm bảo sức khoẻ.
  • Khi ở khách sạn, hãy để ý gài chốt an toàn để phòng tránh trộm cướp.
  • Nên đeo trên người theo một món trang sức đá phong thuỷ để gặp may mắn.
  • Đọc các mẹo vặt về sức khoẻ để tự sơ cứu và điều trị khi gặp sự cố.

Leave a Reply

Submit Comment