Travel News:

Tour tết gần như đã hết chỗ

Tour tết gần như đã hết chỗ

Một tuần trước tết, nhiều công ty du lịch cho biết tour trong và ngoài nước gần như kín chỗ, với lượng khách Tết Ất Mùi tăng trưởng khoảng 10% so với tết trước.

Tết này, các tour Tết trong nước như tour đi biển ở miền Trung, Phan Thiết, Nha Trang… trong vài ngày vẫn là những tour có nhiều khách hàng lựa chọn. Đặc biệt, tour Phú Quốc với dịch vụ giải trí mới mẻ ở Vinpearl Phú Quốc đã thu hút rất nhiều khách du lịch nên tour này đã kín khách từ rất lâu trước tết.

Thời điểm này, mỗi công ty chỉ còn vài chỗ để cho khách muốn mua tour lựa chọn. Những tour khởi hành từ mùng 1 đến mùng 4 tết gần như rất khó tìm vé.


Tour  biển ở miền Trung, Phan Thiết, Nha Trang… có nhiều khách hàng lựa chọn
Tour du lịch khuyến mại | Đặt vé máy bay giá rẻ | Đặt phòng khách sạn | Dịch vụ Visa

Những tour đi nước ngoài như Thái Lan, Malaysia, Singapore vẫn bán tương đối tốt nhưng sức mua chậm hơn và không có sự tăng trưởng đột biến như tour đi một số điểm đến xa hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc…

Một trong những điều đặc biệt trong tết Ất Mùi là nhóm khách gia đình hay bạn bè ngày càng thích đặt một phần dịch vụ cho chuyến du lịch thay vì mua tour Tết trọn gói. Cách đây vài năm, xu hướng này đã bắt đầu nhưng nay có chiều hướng tăng cao hơn và nhiều công ty du lịch đã chuẩn bị dịch vụ để đáp ứng nhu cầu này thay vì bị động như trước. Những nhóm khách này thường nhờ công ty du lịch đặt một số dịch vụ như phòng khách sạn, nhà hàng, đưa đón từ sân bay, thuê hướng dẫn viên trong thời gian ngắn…

Thêm vào đó, một số công ty cho biết có điều đáng ngạc nhiên là thường những tết trước thì khách lẻ, khách theo nhóm nhỏ chiếm phần chủ đạo, nhưng nay mảng khách đoàn cũng khá nhộn nhịp. “Các đoàn từ 30-40 khách vẫn đều đặn khởi hành đi Nha Trang, Mũi Né, Đà Lạt, Singapore và Lào từ 27 tháng Chạp kéo dài đến mùng 1 tết,” bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp Thị và Truyền Thông của Fiditour, nói.


Các tour nước ngoài như Thái Lan, Malaysia, Singapore cũng bán tương đối tốt

Trước mùa kinh doanh tết, nhiều công ty nhìn nhận thị trường khá dè dặt, lo sức mua có thể giảm do tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, hiện tại việc mua bán khá khả quan, nhiều nơi cho biết lượng khách tăng trưởng trung bình gần 10%, mức khá tốt trong tình hình kinh tế như hiện nay. Thậm chí, có một số công ty như Fiditour còn có mức tăng trưởng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Chúng tôi có khoảng 17.700 khách mua tour trong và ngoài nước, tăng gần 8% so với tết trước. Mức tăng trưởng như thế này là tốt. Tết này, thị trường có sự thay đổi về điểm đến khá bất ngờ,” bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết.

Xem thêm: Những lễ hội Xuân dịp Tết Nguyên đánCận tết, đổ xô thưởng ngoạn hoa xuân

Theo bà Trà và một vài người phụ trách tiếp thị ở một số công ty khác, sự thay đổi về điểm đến thể hiện rõ nét ở chỗ, các điểm đến truyền thống đang giảm dần sức thu hút, khách đã quen nên mua tour chậm hơn, sát ngày khởi hành. Ngược lại, tour đi một số nơi có giá cao hơn một chút lại bán rất nhanh. Tết này tour du lịch Tết đi Nhật Bản, Hàn Quốc và Dubai có sức hút lớn bậc nhất, đưa ra là bán hết ngay.

“Tour Dubai, Hàn Quốc và Nhật Bản phải bổ sung vé thêm ba, bốn đợt. Khách đặt chỗ rất sớm, có lẽ là nhờ giá tốt hơn. Trước đây, muốn đi Nhật Bản tết khách phải chi khoảng 60 triệu đồng, nay chỉ chừng 37 triệu là mua được tour,” bà Trà nói.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn/Báo Du lịch

Mẹo du lịch:

  • Để tự vệ khi bị cướp hoặc khủng bố, bạn nên tự học Vịnh Xuân Quyền miễn phí online.
  • Mang theo một lọ tinh dầu thiên nhiên diệt virus, đề phòng bệnh dịch, và đảm bảo sức khoẻ.
  • Khi ở khách sạn, hãy để ý gài chốt an toàn để phòng tránh trộm cướp.
  • Nên đeo trên người theo một món trang sức đá phong thuỷ để gặp may mắn.
  • Đọc các mẹo vặt về sức khoẻ để tự sơ cứu và điều trị khi gặp sự cố.

Leave a Reply

Submit Comment