Travel News:

Bí kíp để chuyến du lịch vui, khỏe, thú vị

Bí kíp để chuyến du lịch vui, khỏe, thú vị

Di chuyển nhiều trong suốt chuyến đi, môi trường và thức ăn thay đổi có thể sẽ khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, sức khỏe giảm sút. Dưới đây là một số bí kíp nhỏ giúp bạn có một chuyến đi vừa vui, vừa khỏe.

>

21 chiêu hữu ích cho tín đồ du lịch

>

5 bước chuẩn bị cho một chuyến du lịch thú vị
 

Tập yoga

Chúng tôi không đòi hỏi bạn phải tham gia lớp học yoga cấp tốc trước chuyến đi, cũng như phải mang thảm ngồi cho hành trình thêm cồng kềnh. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo vài tư thế yoga đơn giản và tranh thủ tập nó vào những lúc rảnh rỗi, như căng duỗi chân tay để cơ thể đỡ mệt mỏi hơn.

Đi bộ

Nếu tại quê nhà, bạn thường có thói quen ngồi xe để di chuyển thì du lịch là cơ hội để bạn rèn luyện đôi chân bằng cách đi bộ. Việc này không chỉ tăng cường sức khỏe cho bạn, mà còn giúp tiết kiệm kha khá tiền bắt taxi.

Bí kíp để chuyến du lịch vui, khỏe, thú vị
Đi bộ vừa tăng cường sức khỏe cho bạn, mà còn giúp tiết kiệm kha khá tiền bắt taxi.

Ngoài ra, đi bộ khoảng 30 phút vào buổi sáng và sau bữa ăn tối cũng giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, cũng như có thêm năng lượng cho ngày mới.

Chú ý lắng nghe cơ thể

Nhiều du khách do mải mê tham quan, ngắm cảnh mà không nhận ra các tín hiệu “kêu cứu” mà cơ thể phát ra, nhiều trường hợp dẫn đến các tình huống xấu. Do đó, hãy chú ý đến bản thân nhiều hơn, nên uống nước khi cảm thấy khát, ăn khi thấy đói và nghỉ ngơi khi thấy mệt. Bạn chớ trì hoãn những điều này vì đôi khi nó khiến sức khỏe của bạn yếu đi và hạn chế bạn tham gia các hoạt động khác.

Ăn những món tốt cho cơ thể

Nhiều vị khách thường mang theo những món ăn mình yêu thích trên đường du lịch để không bị đói do không hợp khẩu vị địa phương. Tuy nhiên nếu là người dễ ăn, bạn cũng có thể nạp vào cơ thể những món ăn tốt cho sức khỏe như: ăn một loại trái cây tươi để tăng cường sức khỏe thay vì một túi khoai tây chiên, uống một ly nước lọc thay vì cốc nước ngọt có ga…

Bí kíp để chuyến du lịch vui, khỏe, thú vị
Ăn uống đủ chất cũng là một cách giúp bạn có sức khỏe tốt khi đi chơi.

Hãy cố gắng kết hợp các loại thức ăn lành mạnh để phục vụ tốt cho cơ thể bạn trong những chuyến đi chơi, thay vì phung phí chúng bằng những cuộc vui thâu đêm, các loại đồ ăn, thức uống không tốt cho sức khỏe.

Nghỉ ngơi hợp lý

Ngủ là một hình thức giúp cơ thể bạn phục hồi sau những cuộc hành trình. Do đó, hãy cố gắng ngủ ít nhất 8 tiếng vào ban đêm và khoảng 30 phút ngủ ngắn vào ban ngày để đảm bảo cơ thể bạn không quá mệt mỏi với các hoạt động vui chơi dày đặc. Nếu bạn không có thói quen ngủ trưa, hãy ghé tạm lưng xuống đâu đó, nhắm mắt một lúc cho đôi mắt đỡ mỏi.

Nguyệt Ánh

Sưu tầm

Mẹo du lịch:

  • Để tự vệ khi bị cướp hoặc khủng bố, bạn nên tự học Vịnh Xuân Quyền miễn phí online.
  • Mang theo một lọ tinh dầu thiên nhiên diệt virus, đề phòng bệnh dịch, và đảm bảo sức khoẻ.
  • Khi ở khách sạn, hãy để ý gài chốt an toàn để phòng tránh trộm cướp.
  • Nên đeo trên người theo một món trang sức đá phong thuỷ để gặp may mắn.
  • Đọc các mẹo vặt về sức khoẻ để tự sơ cứu và điều trị khi gặp sự cố.

Leave a Reply

Submit Comment