Travel News:

Mẹo "phanh bằng số" với xe tay ga khi phượt nơi đường đèo dốc

Mẹo “phanh bằng số” với tay ga khi nơi đường đèo dốc

Để chạy theo quan tính đến trên 15 km/h, rà phanh đồng thời mớm ga để côn bám, sau đó thả phanh và ga, điều thần kỳ sẽ xảy ra.

>

Mẹo xếp hành lý trong vali cực thông minh

> Bỏ túi những lưu ý siêu hữu ích để bạn an toàn khi đi

Mùa hè đã đến và có rất nhiều bạn trẻ muốn khám phá các mới bằng máy, và tất nhiên số được ưa chuộng hơn ga. Tuy nhiên nếu bạn nghĩ tay ga không thể đi đường đèo dốc, bạn đã nhầm. Vấn đề lo ngại nhất của dân là khi đổ đèo, số dễ dùng số để hãm hơn là tay ga.

Nhưng hóa ra tay ga đổ đèo vẫn rất tốt các bạn ạ. Tôi xin chia sẻ chút kinh nghiệm đổ đèo bằng tay ga tôi đã áp dụng thành công như sau:

Loại : Honda AirBlade 125 phân khối đời 2013 hộp số vô cấp CVT.

Đường đèo đã chạy thử: Ba Vì, Tam Đảo…

Thao tác cần lưu ý:

– Tuyệt đối không tắt máy.

– Cố gắng không để vận tốc nhỏ hơn 15 km/h nhưng không lớn hơn 40 km/h.

Để đảm bảo an toàn trong những trường hợp bị cướp hoặc khủng bố, trước khi đi bạn nên chuẩn bị sẵn những kỹ năng tự vệ bằng cách tự học Vịnh Xuân Quyền miễn phí online.

Mẹo "phanh bằng số" với xe tay ga khi đi du lịch đường đèo dốc
Bạn vẫn có thể đổ đèo bằng tay ga nếu áp dụng những mẹ dưới đây

Khi đang dừng ở đỉnh dốc, ta dùng phanh, máy nổ, ly hợp (côn) tự động nhả hoàn toàn. Thả phanh, bắt đầu trôi xuống dốc rất nhanh do côn không bám chút nào, và khi đó cần phải làm cách nào đó để côn bám từ đó lợi dụng động cơ hãm . Vậy phải làm sao?

Đầu tiên hãy dùng phanh để giảm tốc nhưng nhớ giữ tốc độ nhanh hơn 15 km/h, sau đó hãy mớm nhẹ chút ga! Vâng tôi không nói đùa đâu, vừa mớm nhẹ ga vừa rà phanh để giữ vận tốc ổn định khoảng 15-20 km/h để li hợp (côn) bám, và ngay khi bạn côn đã bám, hãy nhả ga hoàn toàn, bạn sẽ thấy điều thần kỳ xảy ra, đó là côn vẫn bám và bị động cơ kéo giật lại, có tiếng gằn do trở lực lớn từ động cơ, chúc mừng bạn đã phanh bằng số.

Tôi đã đổ đèo bằng xe Air Blade này và xe Innova đi đằng sau tròn mắt vì không thấy đuôi xe tôi đỏ (không thấy dùng phanh) cả một đoạn dài mấy cây số! Nhiều người cho rằng xe tay ga đổ dốc chắc mòn hết má phanh, nhưng nếu bạn thao tác đúng thì chẳng phanh mấy. Đến tận cuối đèo sờ má phanh còn không nóng chút nào vì không dùng.

Mẹo "phanh bằng số" với xe tay ga khi đi du lịch đường đèo dốc
Bạn hãy tự trang bị kỹ năng lái xe an toàn trước rồi hãy thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Nếu bạn nhìn lại 2 cái lưu ý của tôi ở trên (không tắt máy, không đi chậm hơn 15 km/h) thì lý do đơn giản là nếu tắt máy bạn không mớm được ga để bám côn, nếu chạy chậm hơn 15 km/h thì xe tự động ngắt côn (đó là đặc tính của xe côn văng). Nếu muốn duy trì được côn bám thì bạn không được đi quá chậm (dưới 15 km/h).

Tuy nhiên thỉnh thoảng có khúc cua tay áo quá gấp thì bạn cần phanh để giảm xuống còn 10 km/h hoặc thậm chí 5 km/h, khi hết cua vào đường thẳng hãy để xe trôi nhanh lên trên 15 km/h cùng lúc rà phanh và hơi mớm chút ga, bạn sẽ thấy côn bám trở lại và nhả ga ta lại có thể “phanh bằng số”.

Nếu đi đường đèo mà chưa biết cách dùng động cơ để phanh thì khuyến cáo các bạn chớ có đi , hoặc chớ ngồi sau xe của “xế” thiếu kinh nghiệm, hãy tự trang bị kỹ năng lái xe an toàn trước rồi hãy thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Chúc các bạn thành công và có các chuyến an toàn vui vẻ.

Theo Vnexpress

Bài viết Mẹo "phanh bằng số" với xe tay ga khi phượt nơi đường đèo dốc ( http://dulich.nao.vn/meo-phanh-bang-so-voi-xe-tay-ga-khi-phuot-noi-duong-deo-doc.html ) được sưu tầm bởi Du lịch nào! (http://dulich.nao.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: www.dulichvietnam.com.vn

Leave a Reply

Submit Comment

css.php