Travel News:

12 quy tắc qua đường của một người Mỹ tại Việt Nam

12 quy tắc qua đường của một người Mỹ tại

Rất nhiều người đã đi từ choáng ngợp tới hoảng sợ khi chứng kiến cảnh các phương tiện cá nhân lưu thông trên đường phố ở .

Đây là bài viết của anh Terry F. Buss, một công dân Mỹ hiện đang sống Hà Nội, để thấy được cảm nghĩ của anh nói riêng cũng như người nói chung về cái gọi là giao thông ở .

Bất kỳ người nào từng chứng kiến sự hỗn loạn trong giao thông của các đô thị đều biết rằng họ đang được một màn vũ đạo ballet đẹp mắt, với các nghệ sĩ là người đi bộ, những chiếc máy, hơi, buýt và thi thoảng là chó hoặc gà.

Vì thế, với tư cách một , bạn có thể chọn giữa việc trở thành một nghệ sĩ ballet hoặc chỉ là một số liệu thống kê tử vong khi tham gia giao thông.

Nếu bạn chọn trở thành nghệ sĩ, dưới đây là một số quy luật đường phố hữu dụng. Sẽ chỉ mất 4 năm để làm chủ các quy luật này, nhưng thời gian bỏ ra là rất đáng. Điều này có nghĩa bạn cần phải tới thăm nhiều lần hơn, điều người Việt sẽ hoan nghênh.

Quy tắc 1

. Khi là khách bộ hành, không bao giờ nhìn vào mắt những người lái và đừng mỉm cười. Không chỉ bởi những việc đó khiến tài xế mất mà nó còn bị xem như một sự thách thức và trong tình huống này có thể khiến bạn toi mạng.

Làm như thế cũng có nghĩa bạn giống như đang sợ hãi. Các tài xế, như các con cọp, sẽ đánh hơi được nỗi sợ của bạn.

Quy tắc 2

. Để bắt đầu băng qua đường, hãy thử tìm một đứa trẻ hoặc một người già và đi cùng họ. Tất cả trẻ em đều dễ thương nên không ai sẽ muốn cán lên chúng cả.

Dù sao người già vẫn là sự tốt nhất vì nếu họ đã sống sót băng qua đường trong nhiều thập kỷ, hẳn họ phải biết được chiêu gì đó.

Quy tắc sang đường ở Việt Nam

Quy tắc 3

. Cố gắng đợi cho tới khi một nhóm đông người chuẩn bị băng qua đường. Nếu tồi nhất thì một tài xế cũng chỉ cán bẹp được chừng 5-6 người, không phải tất cả. Vì thế nhóm càng đông, cơ hội qua đường thành công của bạn càng .

Quy tắc 4

. Đôi khi, trong lúc chờ băng qua đường, bạn sẽ thấy một cành cây gãy hoặc một cột điện thoại đổ ra vỉa hè. Nếu bạn cầm lấy những thứ này lên mình và tỏ ra dữ tợn khi đi qua đường, hành động đó có thể mang tính răn đe các tay “tổ lái” vốn không ưa việc dừng .

Quy tắc 5

. Nếu bạn thấy mình mắc kẹt bên vỉa hè trong vòng 1 giờ đồng hồ và không thể băng qua đường, hãy thử biện này: nhắm mắt và bước khỏi vỉa hè xuống đường. Biện này hiệu nghiệm một cách đáng ngạc nhiên.

Để đảm bảo trong những trường hợp bị cướp hoặc khủng bố, đi bạn nên chuẩn bị sẵn những kỹ năng tự vệ bằng cách tự học Vịnh Xuân Quyền miễn phí online.

Quy tắc 6

. Không nên nghĩ rằng giao thông sẽ ngừng lại theo đèn tín hiệu. Khi đèn chuyển sang đỏ, sẽ có ít nhất 50-100 chiếc máy và thi thoảng là 1 hoặc 2 chiếc taxi sẽ tiếp tục phóng qua đèn đỏ.

Khi máy hoặc taxi dừng đèn đỏ, đừng bao giờ tưởng họ sẽ đứng yên như thế. Các máy, ôtô ở hàng đầu sẽ có thể băng qua giao lộ đường vào bất kỳ lúc nào. Thật không may, khi bạn chờ những vị này đi xong, đèn đi bộ của bạn đã chuyển từ xanh sang đỏ mất rồi.

Quy tắc 7

. Không bao giờ giả định rằng các làn đường và thiết bị phân chia sẽ giúp tách các lái vào hai làn đi ngược chiều nhau rõ rệt. Làn giao thông chỉ là một sự gợi ý thuần túy cho các tài xế. Chuyện sẽ trở nên khó đoán khi mọi tài xế đều đi theo cùng một hướng trên một con đường có hai làn.

Quy tắc 8

. Không có thứ gì được gọi là lối đi dành riêng cho khách bộ hành. Nếu bạn nhìn thấy (ngoài thực tế) có một lối đi của riêng khách bộ hành, đó hẳn là phép lạ.

Quy tắc sang đường ở Việt Nam2

Quy tắc 9

. Không nên giả định rằng vỉa hè chỉ dành riêng cho người đi bộ. Chúng thực ra còn là một con đường thay thế của máy. Chúng còn là nơi đỗ máy. Vỉa hè thực sự chính là các con phố. Bạn có thể thấy chuyện này sẽ trở nên phức tạp ra sao.

Quy tắc 10

. Không bao giờ bước ra phía trước một chiếc bị hỏng nặng. Tài xế hẳn là gã nào đó không biết các quy tắc đi lại hoặc có kỹ năng kém, hoặc là một tưởng bở rằng anh ta vẫn đang ở .

Quy tắc 11

. Không bao giờ cúi người để nhặt tiền rơi trên phố. Mọi đứa trẻ ở xung quanh sẽ làm điều đó nhanh hơn anh nhiều, không cần biết chúng ở cách xa đồng tiền tới đâu. Và anh sẽ được nghe âm thanh không hề dễ chịu của tiếng lốp máy miết trên đường, ở sau lưng mình.

Quy tắc vàng

: Nghiêm túc thì nếu bạn không thể nhớ nổi các quy tắc trên, chỉ cần nhớ điều này: sự an nguy của bạn phụ thuộc chủ yếu vào việc thấu hiểu đối thủ của mình. máy thực ra là đối thủ dễ nhất. Chúng có thể lượn lờ, vòng tránh gần như mọi thứ, kể cả một . Chẳng có gì lạ khi thấy một chiếc xe máy chở theo 100 con gà hoặc một chiếc tủ lạnh vẫn có thể luồn lách trên phố rất nghệ.

Ôtô mới gây nhiều vấn đề hơn. Chúng không thể lượn vòng để tránh đâm vào anh và thường xe hơi sẽ bị bao vây bởi hàng trăm chiếc xe máy, với tay lái gần như chạm vào cạnh xe hơi và người tài xế ngồi trong. Đó là lý do vì sao xe hơi ở luôn có những viết trầy xước bí ẩn bên thân.

Xe buýt nội thị và xe tải còn tồi hơn nữa. Chúng rõ ràng không thể lượn vòng tránh khách bộ hành và chúng cần tới cả ngàn mét đường để phanh khi cần dừng lại.

Trong tình hình như thế, đừng chết nhát nữa. Hãy thử băng qua phố một lần xem sao!

Yan/Báo

Bài viết 12 quy tắc qua đường của một người Mỹ tại Việt Nam ( http://dulich.nao.vn/12-quy-tac-qua-duong-cua-mot-nguoi-my-tai-viet-nam.html ) được sưu tầm bởi Du lịch nào! (http://dulich.nao.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: www.dulichvietnam.com.vn

Leave a Reply

Submit Comment

css.php